Đăng Ký Ngay

    Menu
    Close

    99+ Chủ đề Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 dễ nhớ nhất

    5/5 - (1 vote)

    Trong rất nhiều phương pháp dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 hiệu quả, không thể không kể đến dạy cách dạy theo chủ đề. Nếu bạn cũng muốn áp dụng cách dạy này, bài viết sau đây sẽ rất hữu ích. Cùng tìm hiểu các chủ đề Tiếng Anh cho trẻ lớp 1 dễ nhớ nhất trong bài viết này nhé!

    Chủ đề số đếm

    Dù là tiếng Việt hay Anh thì số đêm luôn là chủ đề trẻ dễ tiếp thu nhất. Từ khi trẻ mới bắt đầu tập nói, số đếm đã là một trong những từ đầu tiên được trẻ nói cùng với các từ ba, mẹ, ông, bà… Sự thân thuộc này sẽ giúp trẻ dễ tiếp thu hơn khi học Tiếng Anh.

    Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Số đếm là chủ đề quen thuộc trong chương trình Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Khi dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1, bạn có thể bắt đầu từ những số nhỏ từ 0 – 10 hoặc 20. Nếu trẻ đã thuộc các con số này từ trước, bạn có thể dạy trẻ quy tắc đọc các con số lớn hơn. Đồng thời, đừng quên cho trẻ nghe những bài hát Tiếng Anh về chủ đề này. Một số bài hát tiêu biểu về số đếm phải kể đến như Number Song, Counting 1 – 10 Song…

    Chủ đề màu sắc

    Tương tự số đếm, màu sắc cũng là chủ đề mà trẻ chú ý nhiều nhất từ khi tập nói. Những câu hỏi như quả cam màu gì, bầu trời màu gì… chắc chắn cũng vô cùng quen thuộc và trẻ có thể trả lời dễ dàng. Đây chính là cơ sở để bạn có thể lồng ghép việc dạy Tiếng Anh về chủ đề màu sắc cho con ngay từ nhỏ.

    Khi trẻ lớn hơn, bạn có thể giúp trẻ nói từ ngữ về màu sắc bằng Tiếng Anh khi gặp bất cứ đồ vật, hiện tượng nào. Từ vựng Tiếng Anh theo chủ đề này rất dễ bắt gặp trong cuộc sống nên trẻ sẽ tiếp thu nhanh hơn rất nhiều đấy!

    Chủ đề bộ phận cơ thể

    Các bộ phận trên cơ thể chính là chủ đề Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 tiếp theo mà bạn có thể dạy cho con mình. Rõ ràng đây là chủ đề Tiếng Anh vô cùng thân thiết với trẻ. Không chỉ giúp con có được kiến thức, dạy từ vựng về các bộ phận cơ thể còn là cách để bạn giúp trẻ thoải mái sử dụng chúng mỗi ngày. Từ đó, vốn từ vựng của trẻ cũng được củng cố hơn. Tất nhiên, khả năng nói Tiếng Anh về các vấn đề cơ bản trong cuộc sống của trẻ cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

    Chủ đề con vật

    Ở độ tuổi mầu giáo hay lớp 1, trẻ luôn tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong đó, các con vật luôn có sức hút với trẻ. Để thỏa mãn sự tò mò cũng như nâng cao khả năng Tiếng Anh cho trẻ, bạn có thể dạy con các từ vựng trong chủ đề này.

    Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Dạy Tiếng Anh về chủ đề động vật sẽ kích thích sự tò mò, ham học hỏi của trẻ

    Khi trẻ bắt đầu tiếp xúc với Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1, hãy cho con tìm hiểu từ vựng về các con vật. Những loài động vật thân thượng như chó, mèo, gà, vịt… và cách gọi tên chúng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của trẻ. Sau đó, bạn có thể cho trẻ học các từ ngữ về những loài khác. Lưu ý, nên ưu tiền các loài động vậy thường xuất hiện trong truyện hay sách, báo như voi, hổ, hươu, chim…

    Chủ đề ngôi nhà

    Như đã nói, mọi sự vật, hiện tượng xung quanh đều có thể gây ấn tượng với trẻ. Vì vậy mà từ vựng về ngôi nhà chính là lựa chọn tiếp theo khi dạy Tiếng Anh cho con. Đây là một chủ đề quen thuộc và khá đơn giản. Việc dạy con cũng dễ dàng hơn vì bạn có thể sử dụng những đồ vật đó ngay lập tức.

    Bạn có thể giúp trẻ gọi tên những đồ vật ngay trong nhà. Đặc biệt, vì các đồ vật này luôn thường trực trong nhà nên bạn có thể dạy bất cứ lúc nào. Thay vì bắt con ngồi một chỗ để nhìn tranh ảnh thì bạn có thể linh hoạt hơn. Khi ăn uống, vệ sinh nhà cửa hay vệ sinh cá nhân đều có thể hướng dẫn trẻ. Với cách làm này, dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 theo chủ đề ngôi nhà cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

    Chủ đề trường lớp

    Lớp 1 chính là thời điểm trẻ phải làm quen với một cấp học hoàn toàn mới. Bạn bè mới, thầy cô mới và tất nhiên mọi thứ xung quanh sẽ khá lạ lẫm với trẻ. Vì vậy mà trẻ sẽ có xu hướng tìm hiểu về những điều mới mẻ tại môi trường này. Đây chính là cơ hội tốt để bạn cho con học từ vựng Tiếng Anh chủ đề trường lớp.

    Khi dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1, từ vựng về trường lớp rất bổ ích. Với chủ đề này, trẻ có thể nắm thêm các từ vựng quan trọng và được sử dụng thường xuyên trong môi trường mới. Đồng thời nó sẽ giúp trẻ hiểu rõ hơn về nơi mà mình đang theo học.

    Chủ đề thức ăn

    Ngoài đồ vật, thức ăn cũng là chủ đề thu hút và nên dạy cho trẻ ở giai đoạn này. Hiện nay có nhiều trẻ đã tiếp xúc với Tiếng Anh từ rất sớm. Vì vậy các chủ đề về gia đình, đồ vật, con vật… có thể đã quen thuộc với trẻ. Đó là lý do mà bạn nên bổ sung thêm chủ đề thức ăn khi dạy Tiếng Anh cho con.

    Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Thức ăn là chủ đề nên lồng ghép khi dạy Tiếng Anh cho trẻ

    Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 theo chủ đề thức ăn không hề khó. Bạn có thể kết hợp khi dạy về đồ vật và ứng dụng trong các tình huống cụ thể. Bạn có thể hỏi về sở thích ăn uống của con rồi khéo léo hỏi từ ngữ đó Tiếng Anh là gì. Như vậy, việc dạy từ vựng về món ăn có thể diễn ra một cách tự nhiên nhất.

    Chủ đề cảm xúc

    Giúp con thể hiện cảm xúc là điều vô cùng quan trọng trong giáo dục. Đây là vấn đề mà bất cứ cha mẹ nào cũng quan tâm. Tầm quan trọng của vấn đề này được thể hiện rõ hơn nữa trong việc dạy Tiếng Anh. Các từ vựng về cảm xúc, các câu nói thể hiện tình trạng của bản thân… đều là những vấn đề mà bạn nên dạy cho trẻ.

    Bạn nên bắt đầu dạy từ vưng về cảm xúc cho con. Nếu con đã hiểu và nắm từ vựng ổn, hãy dạy con cách sử dụng chúng. Dù là tiếng Anh hay tiếng Việt thì thể hiện cảm xúc của bản thân là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, khi trẻ có thể nói về vấn đề này, khả năng giao tiếp của con cũng được cải thiện đáng kể đấy!

    Tạm kết

    Trên đây là một trong những chủ đề từ vựng Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 dễ nhớ nhất. Bạn có thể tìm hiểu và dạy thêm nhiều chủ đề cho con nếu có thể. Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn đầu trong quá trình dạy Tiếng Anh cho con. Nếu muốn trẻ tiếp thu tốt hơn, bạn có thể tìm đến Trung tâm Ngoại ngữ The Times. Tại đây, chương trình đào tạo đạt chuẩn với phương pháp dạy khoa học, hợp lý sẽ giúp con bạn cải thiện được khả năng Tiếng Anh vượt bậc hơn trước rất nhiều.

    Xem thêm:

    10 Lưu Ý Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 Hiệu Quả Nhất

    Trọn Bộ 20 Cách Học Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp

    Đăng Ký Ngay