Đăng Ký Ngay

    Menu
    Close

    1001 Cách dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 giúp bé đạt điểm 9, 10

    5/5 - (1 vote)

    Giúp con học tốt Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 không phải là điều dễ dàng. Bởi đây là một cấp học hoàn toàn mới và việc dạy Tiếng Anh cũng cần theo một lộ trình khoa học. Thế nhưng, bạn vẫn có thể giúp con đạt điểm 9, 10 bằng các phương pháp phù hợp.

    Cách dạy từ vựng Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Từ vựng là nội dung Tiếng Anh trẻ làm quen từ khi còn rất nhỏ. Vì vậy khi vào lớp 1, con bạn có thể đã có một vốn từ vựng kha khá. Tuy nhiên, việc dạy và học từ vựng ở giai đoạn này không còn mang tính bộc phát. Thay vào đó, bạn cần dạy con theo các phương pháp phù hợp. Một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng như sau:

    1001 Cách dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 giúp bé đạt điểm 9, 10

    Có nhiều cách để bạn dạy từ vựng Tiếng Anh cho con tại nhà

    Dạy theo chủ đề

    Dạy Tiếng Anh theo chủ đề là phương pháp được áp dụng khá rộng rãi. Ngay từ khi con còn nhỏ, đây là cách dạy Tiếng Anh rất phù hợp. Với những hiệu quả mà nó đem lại, bạn có thể áp dụng khi con đã vào lớp 1. Tuy nhiên, bạn cần mở rộng thêm các chủ đề mới để phong phú hơn vốn từ vựng của trẻ. Một số chủ đề phù hợp để dạy cho trẻ như là trường lớp, các môn thể thao, môn học…

    Dạy Tiếng Anh qua hình ảnh, trò chơi

    Để dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 hiệu quả, bạn cũng nên áp dụng phương pháp sử dụng hình ảnh hay các trò chơi. Rõ ràng không hề dễ dàng để ép buộc trẻ phải thích nghi với một quy trình học tập hoàn toàn mới. Thay vào đó, bạn nên giúp trẻ từ từ bắt nhịp bằng phương pháp dạy này.

    Hãy kết hợp dạy từ vựng thông qua các hình ảnh, đồ vật cụ thể hay trò chơi. Thông qua cách dạy này, trẻ sẽ phát triển thêm được nhiều kỹ năng. Đặc biệt là trí tò mò, hứng thú với Tiếng Anh ở trẻ cũng được kích thích.

    Dạy theo từng tình huống trong cuộc sống

    Bên cạnh 2 phương pháp trên, bạn có thể dạy Tiếng Anh cho trẻ thông qua các tình huống trong cuộc sống. Đây là cách dạy từ vựng khá dễ để áp dụng. Trong bất cứ tình huống nào, bạn cũng có thể lồng ghép các từ ngữ Tiếng Anh để trẻ học. Dần dần, vốn từ vựng liên quan đến cuộc sống cũng phong phú thêm. Việc sử dụng Tiếng Anh cũng sẽ trở nên quen thuộc hơn với trẻ.

    Cách dạy phát âm Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Khi trẻ bắt đầu vào Tiểu học, việc phát âm chuẩn Tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Phát âm chuẩn ngay từ đầu tạo tiền đề tốt để trẻ nói Tiếng Anh tốt trong tương lai. Vì vậy bạn nên vận dụng các cách dạy phát âm Tiếng Anh chuẩn sau cho con.

    1001 Cách dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 giúp bé đạt điểm 9, 10

    Dạy phát âm là nội dung quan trọng của chương trình Tiếng Anh cho trẻ

    Tìm hiểu bảng phiên âm Tiếng Anh chuẩn

    Để có thể dạy con phát âm chuẩn, bạn cần phải tìm hiểu về tài liệu bảng phiên âm chuẩn quốc tế IPA. Đây là tài liệu giúp bạn làm quen với 44 âm trong Tiếng Anh cách phát âm chuẩn của nó. Sau đó, bạn có thể hướng dẫn trẻ cách phát ẩm chuẩn theo bảng này.

    Dạy phát âm qua video

    Cho trẻ học phát âm qua video cũng là một phương pháp hay và dễ áp dụng. Hãy cho con nghe và xem các video để bắt chước theo cách đoc trong đó. Đây là cách dạy phát âm hiệu quả và còn làm tăng sự hứng thú của trẻ. Nhờ vậy mà kỹ năng phát âm của con bạn cũng được phát triển hơn rất nhiều. Lưu ý, không phải video nào cũng phù hợp cho quá trình học của trẻ. Bạn cần chọn lọc video phù hợp với trình độ, nhu cầu, sở thích và đặc biệt là có chất lượng tốt.

    Thu âm và sửa lỗi phát âm của trẻ

    Nếu bạn có trình độ Tiếng Anh tốt và khả năng phát âm chuẩn, hãy áp dụng cách thu âm và sửa lỗi của trẻ. Khi nghe lại các video thu âm, bạn co thể phát hiện lỗi sai và điều chỉnh chúng. Lâu dần, trẻ cũng sẽ có được khả năng phát hiện ra lỗi sai khi phát âm của mình và sửa cách phát âm chuẩn ở những lần sau.

    Luyện kỹ năng nghe Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Khi lên lớp 1, chương trình Tiếng Anh bắt buộc trẻ phải nghe và hiểu được nhiều nội dung. Vậy đâu là cách để bạn luyên kỹ năng nghe Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1?

    1001 Cách dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 giúp bé đạt điểm 9, 10

    Bạn cần áp dụng nhiều cách dạy nghe Tiếng Anh cho trẻ

    Luyện nghe theo chủ đề

    Vốn từ vựng của trẻ ở giai đoạn này không quá phong phú. Vì vậy bạn cần lựa chọn chủ đề nghe phù hợp. Tương tự với việc dạy từ vựng, bạn có thể cho con nghe Tiếng Anh theo chủ đề từ dễ đến khó. Theo thời gian, kỹ năng nghe của con sẽ cải thiện rõ rệt,

    Cho trẻ xem phim hoạt hình Tiếng Anh

    Bạn còn có thể cho con vừa học, vừa chơi thông qua việc xem hoạt hình bằng Tiếng Anh. Hãy tạo một quãng thời gian thoải mái cho con trong quá trình học. Việc xem hoạt hình Tiếng Anh có thể giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nghe cũng như kích thích sự hứng thú, ham học tập của trẻ.

    Luyện kỹ năng đọc cho trẻ

    Khi bắt đầu luyện kỹ năng đọc Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1, bạn cần chuẩn bị bảng chữ cái, bức tranh hoặc truyện bằng Tiếng Anh. Sau đó, bạn có thể hướng dẫn trẻ đọc từng nội dung một. Hãy luyện cho trẻ học cách đánh vần, đọc từng con số hay chữ cái… Sau đó, hãy nâng cấp lên bằng cách đọc các câu nói và sách, truyện tranh…

    Dạy kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Đan xen với các nội dung kể trên, bạn cần dạy trẻ kỹ năng giao tiếp từ sớm. Bạn có thể tạo ra tình huống để trẻ nói các câu đơn giản. Đây là phương pháp dạy không hề gây ra cảm giác nhàm chán. Ngược lại, nó còn giúp trẻ giao tiếp bằng Tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.

    Giao tiếp Tiếng Anh từ nhỏ còn giúp trẻ tự tin hơn trong cả quá trình học sau này. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để trẻ có thể sử dụng Tiếng Anh thành thạo trong tương lai.

    Tìm trung tâm dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 uy tín

    Những cách dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 kể trên bạn đều có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên nếu vẫn chưa thật sự tự tin về khả năng Tiếng Anh của mình, bạn còn có một lựa chọn khác. Hãy cho con theo học tại một trung tâm Tiếng Anh uy tín.

    1001 Cách dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 giúp bé đạt điểm 9, 10

    Một trung tâm Anh ngữ uy tin sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng

    Các trung tâm Tiếng Anh có thể giúp con bạn phát triển toàn diện các kỹ năng. Đặc biệt, với giáo trình được biên soạn khoa học và đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, con bạn sẽ nâng cao khả năng Tiếng Anh của mình sớm.

    Tạm kết

    Để dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 hiệu quả, bạn có rất nhiều cách. Đặc biệt, đừng quên tìm cho con một trung tâm Tiếng Anh uy tín như The Times. Tại đây, con bạn có thể học tập tại một môi trường tốt nhất. Chắc chắn các kỹ năng của trẻ sẽ được rèn luyện và cải thiện một cách đáng kể đấy!

    Xem thêm:

    10 Lưu Ý Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 Hiệu Qủa Nhất

    Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 Vì Sao Được Chú Trọng?

    Đăng Ký Ngay