Đăng Ký Ngay

    Menu
    Close

    1001 Cách dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 hiệu quả nhất

    5/5 - (1 vote)

    Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 như thế nào cho hiệu quả? Đâu là phương pháp dễ áp dụng mà trẻ vẫn có thể tiếp thu Tiếng Anh tốt? Những thắc mắc này của các bậc phụ huynh sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

    Dạy Tiếng Anh thông qua các chủ đề

    Từ vựng trong Tiếng Anh là nội dung mà cha mẹ không thể bỏ qua khi dạy con ngôn ngữ này. Thế nhưng dạy từ vựng cho trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Việc bắt con học thuộc một lượng từ mới mỗi ngày sẽ khó thành công nếu cha mẹ không vận dụng được cách dạy phù hợp.

    Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Nên dạy Tiếng Anh thông qua các chủ đề để trẻ dễ tiếp thu hơn

    Để việc dạy từ vựng nói riêng và Tiếng Anh nói chung đạt được kết quả tốt nhất, phụ huynh có thể áp dụng cách dạy theo chủ đề. Phụ huynh cần khéo léo chọn ra những chủ đề phù hợp cho trẻ ở độ tuổi này. Sau đó để trẻ học từ vựng theo các chủ đề đó.

    Các chủ đề gần gũi với các từ ngữ liên quan rõ ràng sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều. Với phương pháp này, phụ huynh cũng có thể giúp trẻ phát huy được khả năng tư duy của mình. Những từ ngữ trong cùng một chủ đề sẽ được trẻ phân tích, so sánh và ghi nhớ lâu hơn.

    Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 qua các trò chơi

    Không phải ngẫu nhiên mà từ trước đến nay việc dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 được chú trọng. Trước hết, đây chính là giai đoạn có vai trò chủ chốt trong cả quá trình học của trẻ sau này. Đặc biệt, trẻ ở độ tuổi lớp 1 thường ít quan tâm đến việc học tập. Vì vậy mà phụ huynh cần biết vận dụng cách dạy Tiếng Anh sao cho phù hợp với tâm lý của trẻ ở giai đoạn này.

    Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Thông qua các tình huống hàng ngày, phụ huynh có thể kết hợp dạy Tiếng Anh cho trẻ

    Một trong những cách dạy Tiếng Anh phù hợp cho trẻ ở giai đoạn này chính là thông qua các trò chơi. Thay vì tạo ra không khí nặng nè khi ép buộc trẻ học, hay lồng ghép trò chơi khi dạy. Việc vừa học vừa chơi lâu nay luôn mang lại hiệu quả cao nên cha mẹ có thể yên tâm.

    Các trò chơi mà phụ huynh có thể lựa chọn cho con như là nghe và đoán từ, ghép từ… Đây đều là những trò chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Sự thoải mái mà các trò chơi này tạo ra cũng chính là môi trường học tập rất lý tưởng. Từ đây, trẻ sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi học các từ ngữ mới. Đặc biệt, thông qua các trò chơi này, trẻ sẽ hứng thú hơn với việc học. Vì vậy mà kết quả dạy và học Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 thông qua các trò chơi cũng hiệu hơn rất nhiều.

    Dạy Tiếng Anh thông qua những tình huống hàng ngày

    Cho con tiếp xúc với Tiếng Anh sớm là điều rất tốt. Khi trẻ đã có đủ thời gian để làm quen với môn học mới này, chắc chắn trẻ sẽ tự tin hơn. Vì vậy không cần đợi con đến tuổi học lớp 1 thì cha mẹ mới bắt đầu dạy Tiếng Anh. Thay vào đó, hãy cho con làm quen với ngôn ngữ này càng sớm càng tốt.

    Với lý do này, cha mẹ nên dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 thông qua tình huống hằng ngày. Rõ ràng việc dạy và học Tiếng Anh không chỉ được bằng đầu bằng sách vở hay việc ngồi vào bàn học. Phụ huynh có thể bắt đầu từ những tình huống nhỏ ở bất cứ nơi nào. Đây cũng chính là cách dạy Tiếng Anh đem lại hiệu quả cao và rất đáng để áp dụng.

    Trước hết, cha mẹ có thể giao tiếp Tiếng Anh với con thông qua một số trường hợp cụ thể. Những lời chào buổi sáng, chúc ngủ ngon… thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng sẽ tạo tiền đề tốt cho trẻ. Các kỹ năng như nghe, nói của trẻ cũng được phát huy một cách tối đa.

    Theo cách làm này, cha mẹ có thể dạy cho con thêm rất nhiều từ ngữ mới. Hãy cho trẻ biết các đồ vật, hiện tượng xung quanh mình có tên gọi Tiếng Anh như thế nào. Đây không chỉ là cách giúp trẻ biết thêm nhiều thứ xung quanh mà còn là điều kiện tốt để trẻ nắm thêm các từ vựng cơ bản. Lợi thế từ vựng phong phú sẽ giúp ích cho các bé rất nhiều cho quá trình học sau này.

    Chọn trung tâm Anh Ngữ chất lượng cho trẻ

    Có thể thấy, cách dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 hiệu quả không hề khó. Tuy nhiên không phải cha mẹ nào cũng có đủ thời gian cũng như khả năng để dạy con. Trong trường hợp này, các bậc phụ huynh nên chọn một phương pháp phù hợp hơn. Một trong số đó chính là chọn trung tâm Anh Ngữ chất lượng cho trẻ.

    Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    Chọn trung tâm chất lượng tạo điều kiện tốt để trẻ học Tiếng Anh

    Trung tâm Anh Ngữ sẽ giúp bé tiếp xúc một chương trình học phù hợp. Các chương trình đào tạo Tiếng Anh cho trẻ tại đây đều được nghiên cứu và biên soạn kỹ lưỡng. Đặc biệt, nó được thực hiện thông qua các phương pháp dạy học tiên tiến nhất. Đồng thời sẽ được áp dụng bởi đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Vì vậy, phụ huynh có thể yên tâm khi cho con theo học tại các trung tâm này.

    Trung tâm Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 còn là môi trường tốt để trẻ phát huy hết khả năng. Nếu trẻ có thể tiếp xúc với những bạn bè, giảng viên có thể nói Tiếng Anh chuẩn, khả năng của trẻ cũng sẽ được nâng cao hơn. Sau này, trẻ cũng sẽ tự tin hơn trong giao tiếp. Tất nhiên, kết quả học Tiếng Anh của bé cũng sẽ cải thiện rõ rệt.

    Nếu không có đủ thời gian hay khả năng để dạy con, hãy chọn một trung tâm Anh Ngữ. Hoặc đơn giản hơn, nếu phụ huynh muốn cho con tiếp xúc với một môi trường chuyên nghiệp để có điều kiện phát triển tốt nhất, hãy chọn một địa chỉ dạy Tiếng Anh uy tín.

    The Times – Trung tâm dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 uy tín

    Trung tâm Ngoại ngữ The Times chính là địa chỉ đáng tin cậy để phụ huynh chọn lựa. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc dạy Tiếng Anh ở nhiều cấp bậc, The Times chính là môi trường tốt nhất để nâng cao khả năng Anh Ngữ của trẻ.

    The Times có đội ngũ giảng viên tận tâm, nhiệt huyết và đặc biệt là trình độ chuyên môn cao. Tại đây, trẻ sẽ được tiếp xúc với môi trường nói Tiếng Anh chuẩn ngay từ đầu. Kết hợp với chương trình học phù hợp, chắc chắn khả năng Tiếng Anh của trẻ sẽ được nâng cao.

    Tạm kết

    Có thể thấy, việc áp dụng cách dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 hợp lý sẽ đem đến hiệu quả tích cực. Thế nhưng nếu không có điều kiện để dạy con tại nhà, phụ huynh vẫn có thể hoàn toàn yên tâm. Hãy cho con theo học tại The Times để nâng cao trình độ Tiếng Anh của trẻ nhé!

    Xem thêm:

    Trọn Bộ 20 Cách Học Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

    10 Lưu Ý Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1 Hiệu Qủa Nhất

    Đăng Ký Ngay