Đăng Ký Ngay

    Menu
    Close

    1001 Bí kíp học từ vựng Tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 hiệu quả

    5/5 - (10 votes)

    Đối với trẻ em lớp 3 là độ tuổi rất hiếu động, khó tập trung. Vì thế mà việc học từ vựng Tiếng Anh không đơn giản. Chúng ta không nên gò bó, ép buộc các bé phải học thuộc lòng như người lớn. Thay vào đó, cần có phương pháp để các em học mà chơi, chơi mà học sẽ dễ ghi nhớ lâu hơn. Bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ tới các phụ huynh và em nhỏ 1001 bí kíp học từ vựng Tiếng Anh trẻ em lớp 3 hiệu quả.

    Để học thuộc nhiều từ vựng Tiếng Anh và ghi nhớ được lâu hơn, thì phương pháp học rất quan trọng. Đặc biệt đối với trẻ em ở độ tuổi lớp 3, đây là giai đoạn não bé phát triển toàn diện, cả về tư duy và khả năng ghi nhớ. Vì vậy, đây cũng chính là thời điểm thích hợp để giúp đỡ các em tìm ra phương pháp học tốt nhất, giúp nhớ sâu và lâu hơn. Trong bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số phương pháp học từ vựng Tiếng Anh trẻ em lớp 3 để nhớ lâu như sau:

    1001 Bí kíp học từ vựng Tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 hiệu quả

     

    Bí kíp học tốt từ vựng Tiếng Anh cho trẻ em lớp 3

    Bí kíp học tốt từ vựng Tiếng Anh cho trẻ em lớp 3

    Dạy từ vựng Tiếng Anh trẻ em lớp 3 thông qua các chủ đề

    Phương pháp dạy học cho trẻ em lớp 3 đơn giản và hiệu quả nhất là dạy học theo chủ đề. Với nhiều chủ đề quen thuộc hàng ngày như hoa quả, đồ vật trong gia đình, màu sắc,… sẽ làm các em dễ liên tưởng, xâu chuỗi các từ vựng lại với nhau và ghi nhớ chúng một cách chặt chẽ. Ví dụ: khi dạy các em theo chủ đề hoa quả. Giáo viên dạy từ “melon” có nghĩa là quả dưa. Khi ghép với từ “water” có nghĩa là nước, thì được thành cụm từ “water melon” có nghĩa là quả dưa hấu. Bé sẽ hình dung ra quả dưa hấu là loại trái cây mọng nước, có vị ngọt, thanh mát, là loại quả ăn trong mùa hè mà bé rất yêu thích.

    Dạy những từ đơn giản và phổ biến

    Đối với môn Tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác, để học thuộc nhiều từ vựng khi bé mới học lớp 3 là điều không dễ dàng. Trong khi phụ huynh thường có tâm lý nôn nóng, bắt ép con phải học vẹt, thuộc tất cả từ vựng trên lớp. Tuy nhiên, việc làm này dễ gây phản tác dụng. Nhiều trẻ sẽ cảm thấy sợ hãi, làm xuất hiện tâm lý không thích học. Chính vì vậy, cần có phương pháp học mới, tạo sự hứng thú cho bé. Bạn có thể dạy cho trẻ những từ đơn giản và phổ biến, quen thuộc dễ nhớ trước. Sau đó mới tăng dần độ khó của từ vựng lên. Đồng thời có lời khen ngợi khi bé đáp đúng. Việc làm này sẽ làm tăng hứng thú cho trẻ học tốt hơn.

    Một số từ vựng Tiếng Anh trẻ em lớp 3 phổ biến như những từ chỉ đồ vật đơn giản gồm cái bàn: table, cái giường: bed, cửa ra vào: door, bút chì: pencil, cuốn sách: book,…

    Có thể bạn muốn biết:

    Gợi ý cho bé đoán nghĩa của từ qua mô tả

    Gợi ý đoan nghĩa của từ thông qua mô tả

    Gợi ý đoan nghĩa của từ thông qua mô tả

    Một phương pháp học từ vựng Tiếng Anh trẻ em lớp 3 hiệu quả nữa đó là đoán nghĩa của từ thông qua việc mô tả các sự vật xung quanh, điều này sẽ giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn và tăng hứng thú học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày. Do đó, muốn trẻ nhớ lâu, chúng ta nên đưa ra một từ Tiếng Anh, sau đó gợi ý bé đoán ra nghĩa Tiếng Việt, nên sử dụng các gợi ý bằng những từ có liên quan, sát nghĩa. Ví dụ: Dạy trẻ từ “school” rồi gợi ý đây là nơi mà mỗi ngày con phải đến để học. Như vậy bé sẽ dễ dàng đoán ra nghĩa của từ, và khắc sâu từ đó.

    Chơi các trò chơi vui nhộn về từ vựng Tiếng Anh

    Sử dụng trò chơi trong việc dạy Tiếng Anh cho trẻ là một trong các phương pháp rất hữu hiệu, khiến trẻ em vô cùng yêu thích, hào hứng hơn. Một số trò chơi đơn giản như đố vui, nhìn hình đoán chữ, nghe đọc mặt từ đoán chữ,…vừa giúp các em phát triển sự sáng tạo, tư duy vừa rèn khả năng ghi nhớ từ vựng tốt. Bạn có thể chơi cùng bé, và nên thiết kế trò chơi sao cho có thể phát huy hết ý nghĩa của từ bằng cả Tiếng Anh và Tiếng Việt, và cách phát âm.

    Sử dụng dụng cụ học tập, tranh ảnh minh họa

    Bé học Tiếng Anh thông qua truyện tranh minh họa

    Bé thích thú tham gia đọc truyện tranh minh họa

    Việc học quá nhiều từ vựng trên lớp thường khiến trẻ bị quá tải, và mau quên. Vì vậy, để tăng hứng thú học tập và giúp trẻ lớp 3 ghi nhớ thông tin nhanh hơn, bạn hãy áp dụng ngay các hình ảnh minh họa để miêu tả các từ vựng. Bạn có thể chỉ các vật dụng có trong nhà như bút, bàn, ghế,…và đọc tên Tiếng Anh của mỗi vật. Hay bạn cũng có thể kể một câu chuyện đơn giản bằng Tiếng Anh và minh họa bằng tranh ảnh sinh động. Điều này chắc chắn sẽ làm các bé rất thích thú và khơi dậy tính tò mò, muốn học nhiều từ vựng hơn ở trẻ.

    Dùng từ mới đặt thành từng câu cụ thể

    Nếu chỉ cho trẻ học rời rạc từng từ vựng thường sẽ nhanh quên. Vì vậy, cách tốt nhất là đặt từ vựng thành từng câu cụ thể. Việc ghi nhớ từng câu Tiếng Anh đặt trong ngữ cảnh cụ thể sẽ giúp trẻ học hiệu quả và rèn ngữ pháp tốt hơn. Ví dụ: Khi bé học từ “name”. Hãy đặt thành câu hoàn chỉnh như “My name is Ben”, và chỉ cho bé đây chính là câu nói cho biết tên của mình.

    Xem thêm: [FULL] 999 Từ Vựng Tiếng Anh Trẻ Em theo chủ đề

    Địa chỉ dạy Tiếng Anh trẻ em lớp 3 uy tín nhất hiện nay

    Các con rất sôi nổi phát biểu trong giờ học

    THE TIMES là trung tâm Tiếng Anh trẻ em uy tín nhất tại Hà Nội

    Tất cả các phương pháp trên đều có thể được thực hiện tại nhà, nhưng phụ huynh không phải ai cũng có nhiều thời gian để sát sao, hướng dẫn con học Tiếng Anh. Không những thế, nhiều phụ huynh cũng không rành về ngoại ngữ này. Do đó, trẻ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi học từ vựng Tiếng Anh. Một giải pháp đưa ra là cho trẻ học ở các trung tâm ngoại ngữ. Nơi đây có nhiều giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn cao, có phương pháp dạy học phù hợp mỗi bé, giúp bé học Tiếng Anh tốt hơn. Một trong các trung tâm ngoại ngữ tại Hà Nội uy tín mà quý phụ huynh không nên bỏ lỡ đó là: Trung tâm ngoại ngữ THE TIMES.

    Tại đây, trung tâm có đầy đủ các khóa học cho trẻ từ 6 đến 11 tuổi, khóa học cho cả học sinh THCS, THPT, và luyện thi IELTS. Chương trình giảng dạy được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu, các em sẽ được học tập trong môi trường thân thiện, giảng viên có chuyên môn cao và yêu trẻ. Lớp học được tổ chức học theo hình thức học trực tiếp, từ 1-2 buổi/tuần và có tối đa 12 học sinh/lớp. Khi tham gia lớp học, trẻ sẽ được áp dụng các phương pháp dạy học mới nhất, giúp rèn luyện khả năng ghi nhớ từ vựng lâu và sâu hơn. Đồng thời, làm tăng hứng thú học tập của trẻ thông qua những bài tập, luyện nghe giọng bản xứ và các trò chơi rèn trí nhớ,…

    Lời Kết

    Tóm lại, với các bí kíp ở trên, chắc chắn quý phụ huynh và các bé đã có phương hướng trong việc định hình cách học từ vựng Tiếng Anh trẻ em lớp 3. Giúp các bé rèn luyện khả năng ghi nhớ và phát triển các kỹ năng tốt hơn. Để việc học từ vựng Tiếng Anh đạt hiệu quả cao nhất, bố mẹ nên cho con tham gia vào các khóa học tập trực tiếp tại Trung tâm ngoại ngữ THE TIMES với các giảng viên và chuyên gia nhiệt tình, thân thiện, giỏi chuyên môn. Hãy nhanh tay đăng kí ngay 1 khóa học Tiếng Anh trẻ em lớp 3 tại địa chỉ: www.anhnguthetimes.com  hoặc qua số Hotline của chúng tôi trên màn hình.

    Đăng Ký Ngay